“Em và Trịnh” – phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn và các nàng thơ – vượt mốc một triệu vé sau 10 ngày công chiếu.
Trên Box Office – đơn vị quan sát doanh thu phòng vé của tất cả rạp chiếu phim tại Việt Nam, bộ phim Em và Trịnh cho đến trưa 20.6 đã thu được hơn 65 tỉ đồng tiền bán vé (sau gần 10 ngày trình chiếu, dù thông tin khởi chiếu chính thức từ 17.6). Doanh thu trong ngày của Em và Trịnh cao gấp ba lần Jurassic World: Dominion – bom tấn Hollywood về thế giới khủng long, và có lượng suất chiếu áp đảo các phim ra mắt cùng dịp.
Nhà sản xuất – phát hành Galaxy cho biết: “Vừa qua, các suất chiếu sớm của Trịnh Công Sơn và Em và Trịnh chỉ định diễn ra trong ba ngày ngày 10, 11, 12.6, nhưng trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, nhà phát hành đã quyết định kéo dài thời gian chiếu sớm lên cả tuần. Nhiều rạp chiếu phim đã thông báo mở suất chiếu khuya lúc 0 giờ sáng để phục vụ người hâm mộ. Được biết, thời tiết tại Hà Nội những ngày qua mưa tầm tã nhưng người hâm mộ đã không quản ngại mưa gió để đến rạp xem Em và Trịnh, tất cả các suất chiếu đều trong tình trạng cháy vé, kể cả ở những hàng ghế sát màn hình”.
![]() |
Khán giả trẻ lẫn người lớn tuổi thích thú chụp hình với bối cảnh xưa của phim Em và Trịnh dựng trước rạp
Em và Trịnh, phim có đà tăng liên tục mỗi ngày, cứ ngày sau doanh thu lại cao hơn ngày trước. Thời điểm hiện tại, Em và Trịnh là một trong những từ khoá nóng nhất, liên tục lọp top social trend. Trailer của phim vào top 1 thịnh hành mục phim ảnh của YouTube trong tuần ra mắt. Ở nền tảng TikTok, hashtag #EmvaTrinh đang có hơn 262 triệu view với nhiều nội dung đa dạng của giới trẻ làm về phim, song song đó hashtag #TikTokEmvaTrinh cũng thu hút hơn 70,6 triệu view (tính đến chiều 20/6).