Ngày đăng : 03:49:52 / 15-10-2014                                                                                                    Bản in

Tạm biệt căng thẳng chỉ với 15 phút yoga


Mục đích chính của yoga là giúp người tập có được sự nhẹ nhõm về tinh thần và đưa tâm trí trở về trạng thái thanh thản nhất. Mỗi ngày dành ra ít nhất 15 phút để thực hành một số động tác yoga đơn giản này, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi phiền muộn và căng thẳng trong cuộc sống.

(Ảnh: Skinnymom)

Động tác cúi mặt

Đây là động tác bạn có thể bắt gặp trong bất kỳ chuỗi yoga nào vì nó rất quen thuộc. Động tác cúi mặt giúp giãn căng, làm các cơ chắc khỏe và cân bằng phần xương sống. Đồng thời nó cũng khiến tinh thần bạn sảng khoái hơn. Dòng năng lượng chảy ngược sinh ra khi tập động tác này rất tốt cho hô hấp, giảm căng thẳng và lo lắng.

(Ảnh: Becuo)

Tư thế gập sát người

Bạn có thể sử dụng một chiếc gối nhỏ, chăn mỏng, hoặc tấm thảm để kê dưới mông. Hít sâu, thở ra nhẹ nhàng đồng thời kéo người úp sát xuống đầu gối. Nhớ đừng cố dùng đầu kéo thân xuống mà hãy sử dụng phần lưng. Không cần quá sức ép bản thân xuống sâu nếu bạn chưa đủ dẻo dai. Giữ tư thế này trong khoảng 3 phút rồi từ từ nâng lưng trở lại. Động tác sẽ làm giảm đau gân ở khuỷu chân, kéo giãn xương sống, giảm đau lưng. Hơi thử thách một chút nhưng cũng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi tập đều đặn.


(Ảnh: My Life My Stuff)

Tư thế em bé

 

Các chuyên gia đã khẳng định rằng lợi ích điều trị của động tác này là vô tận. Nó làm nhẹ đầu óc, thư giãn vùng hông, kéo giãn các khớp mắt cá chân. Với những người tập yoga lâu năm, động tác này giúp họ tìm được cảm giác đúng nhất về cơ thể và con người của mình. Hãy giữ tư thế này tới khi cơ thể bạn cảm thấy "đủ".
 

(Ảnh: Before It’s News)

Ngồi thiền

Ngồi tư thế khoanh chân. Bạn hãy chọn cách khoanh chân dễ chịu nhất cho mình, chỉ cần giữ cho lưng thẳng. Tay thư giãn thoải mái, nhắm mắt lại và tạm tách mình khỏi thế giới bên ngoài trong vài phút. Chỉ cần vậy thôi, đúng như tên động tác.

(Ảnh: Virtue Online)

Gác chân lên tường

Động tác này giúp cơ thể thải bỏ độc tố và giải phóng năng lượng xấu. Chỉ cần thay đổi dòng chảy của máu là bạn đã có thể tạo ra nguồn năng lượng mới, giúp giảm các bệnh như đau đầu, mất ngủ và lo lắng, thậm chí trầm cảm nhẹ.

(Ảnh: Infinity Yoga)

Thiền nằm

Để kết thúc chuỗi động tác yoga, bạn hãy nằm thoải mái trên một tấm thảm hoặc một chiếc chăn mỏng. Khi đó, cơ thể bạn đang có sự tiếp xúc lớn nhất với mặt đất. Để chân tay dang thoải mái, thở nhịp nhàng đều đặn, đưa trí tưởng tượng của bạn hòa hợp với thiên nhiên, mây trời, hoa cỏ đồng thời nhẹ nhàng mỉm cười và thư giãn trong 2 phút. Điều duy nhất bạn nên chú ý đó là đừng để bản thân rơi vào trạng thái buồn ngủ.

(Ảnh: Lovemyyoga)

 

Trà Ly

Biên dịch từ Skinnymom

 

 

(Theo Đẹp)


Tag : đẹp, yoga, khỏe và đẹp,

           596

Tin tức liên quan

Mẫu hai con khoe chiêu giữ dáng (06:13:10 / 13-06-2014 )

    Tin showbiz
Trang chủ Hậu trường Quốc tế Thời trang Đẹp Giải trí Khám phá Thời sự Xã hội Kinh doanh Nhà đất Thể thao Giới tính Thế giới xe Công nghệ Video

CHUYÊN TRANG GIẢI TRÍ - XàHỘI - HOTLINE: 0915 804 857. Liên hệ nội dung: toasoansaohot@gmail.com
Đối tác truyền thông: kenh10.vn, thoitrangquocte.vn
Đối tác media: Winamp media team
Giấy phép số 2676/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.
Xin vui lòng ghi rõ nguồn gốc saohot.vn khi trích đăng từ website này.